Skip to main content

ในกรณีเดินทางกับแฟนชาวอังกฤษ(บริติช) แต่แฟนไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายให้ และไปพักบ้านพ่อแม่ของแฟน

ถาม-ตอบ เกี่ยวกับ การขอวีซ่าเพื่อมาเที่ยวอังกฤษและประเทศอื่นๆ ใน UK บทความที่ 13 ในกรณีเดินทางกับแฟนชาวอังกฤษ(บริติช) แต่แฟนไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายให้ และไปพักบ้านพ่อแม่ของแฟน
รวมรวมโดย Aphrodite
เจ้าของคำถามไม่มีงานประจำทำแต่มีรายได้จากการขายของผ่านอินเตอร์เน็ต และมีสปอนเซอร์(คุณพ่อ)เป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ จะเดินทางไปพร้อมแฟนชาวอังกฤษและจะไปพักบ้านแฟนและมีหลักฐานแน่ชัดว่ากลับเมืองไทยหลังจากท่องเที่ยวเสร็จ
clip_image001 ถาม จะไปเที่ยวอังกฤษ โดยเดินทางออกไปพร้อมกับแฟนที่เป็นชาวอังกฤษแต่ไม่ได้ให้แฟนเป็นสปอนเซอร์ให้ ต้องอธิบายในหนังสือแนะนำตัวไหมคะ
 clip_image002ตอบ ต้องกรอกในใบคำร้องว่าเดินทางกับใครอยู่แล้วค่ะ ดังนั้นก็เขียนอธิบายไว้ก็ดีเพราะเจ้าหน้าที่จะได้มองเห็นภาพได้ชัดขึ้น แต่ไม่ต้องทำเป็นทางการ แค่กรอกใน Part 8 Additional Information ก็พอค่ะ
clip_image001[1]ถาม ไปพักที่บ้านของแฟน แต่ว่าแม่กับพ่อแฟนไม่มีพาสปอร์ต ต้องใช้เอกสารอะไรเพิ่มเติม หรือเปล่า ที่เข้าใจคือ ใบเสร็จค่าน้ำค่าไฟ แสดงหลักฐานว่าพ่อแม่แฟนเป็นเจ้าของบ้านหนังสือเชิญ
clip_image002[1]ตอบ หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของบ้านไม่ต้องมีก็ได้ค่ะ เพราะคุณแค่ไปพักชั่วคราวแล้วกลับ แต่หลักฐานแสดงความเป็นตัวตนของพ่อหรือแม่ก็ได้ ที่เป็นคนออกจดหมายเชิญ หากไม่มีสำเนาพาสปอร์ตก็ใช้สำเนาใบขับขี่ที่มีรูปถ่าย หากไม่มี ก็ไม่ต้องเพราะหากเจ้าหน้าที่สงสัยก็จะโทรศัพท์ไปถามเอง ที่สำคัญก็จดหมายเชิญค่ะ
clip_image001[2]ถาม เงินเก็บมีไม่ถึงแสน แต่ว่าพ่อจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ ก่อนที่จะขอ statement ประมาณ 3 - 4 วัน อันนี้จะมีปัญหาหรือเปล่าคะ
clip_image002[2]ตอบ ไม่มีปัญหาค่ะ แต่ต้องมีหลักฐานทางการเงินของพ่อ เพราะพ่อเป็นสปอนเซอร์ ยื่นเฉพาะสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาพาสปอร์ตก็ได้
clip_image001[3]ถาม ไม่ได้ทำงานประจำ แต่ทำงานส่วนตัวเกี่ยวกับด้านเว็บไซต์ ติดต่อลูกค้าออนไลน์ผ่าน email ต้องใช้เอกสารตัวนี้แนบด้วยหรือเปล่า
clip_image002[3]ตอบ มีใบจดทะเบียนการค้าหรือเงินที่ลูกค้าโอนเข้าบัญชีด้วยก็ดีค่ะ บัญชีจดทะเบียนของเว็บไซต์ด้วย และควรเพิ่มหลักฐานเกี่ยวกับการผ่อนบ้าน ผ่อนรถด้วย เพื่อให้เห็นว่ามีภาระต้องกลับมาทำให้เรียบร้อย เพราะแบบนี้จะทำให้ขอวีซ่ายากหากไม่มีงานและเดินทางไปกับแฟน


clip_image001[4]  ถาม ถ้าไปกับแฟน แต่ไม่ได้ให้แฟนเป็นสปอนเซอร์ให้ เอกสารทางการเงินของแฟนต้องใช้หรือเปล่า เพราะว่า เามาอยู่ที่ไทย ไม่ได้ขอเอกสารทางการเงินเอาไว้แต่จะเดินทางออกไปพร้อมกัน
clip_image002[4]ตอบ ไม่ต้องใช้ค่ะ แต่คุณควรต้องมีหลักฐานด้านความสัมพันธ์ เช่น รูปถ่าย เพื่อให้เห็นว่ารู้จักกันดีมาก่อน เพราะหากรู้จักกันไม่นาน และเดินทางไปพร้อมกัน คุณไม่มีงานประจำทำ แบบนี้โอกาสได้ยาก เพราะขนาดบางคนขอวีซ่าท่องเที่ยวแบบนักเรียนมาเรียนภาษา (Student Visitor) ก็ยังถูกปฏิเสธเลย เพราะเขาแจ้งสำนักตรวจคนเข้าเมืองไปว่าจะไปพักกับแฟน ทางสำนักตรวจคนเข้าเมืองก็เลยกลัวว่าไปแล้วจะหนีวีซ่าไม่กลับเมืองไทย

clip_image001[5] ถาม ระหว่างให้พ่อโอนเงินเข้าบัญชีของเรา แต่ว่าให้พ่อทำเอกสารเพื่อขอเป็นสปอนเซอร์แทน ดีกว่าไหมคะ เพราะพ่อมีการงานที่มั่นคง
clip_image002[5]ตอบ หากพ่อเป็นคนออกเงินให้ พ่อก็คือสปอนเซอร์ค่ะ หากต้องการดูหลักฐานสปอนเซอร์คลิกที่นี่

clip_image001[6] ทางเรามีเอกสารที่แสดงแน่ชัดว่าจะต้องกลับมาประเทศไทยดวยค่ะ
clip_image002[6]ตอบ ดีค่ะ สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงาน เพราะยังเป็นนักเรียนก็สามารถขอวีซ่าท่องเที่ยวได้ค่ะ แค่อย่าขอมาเที่ยวนานเกิน ยกเว้นว่าจะให้เห็นระยะเวลาของปฏิทินการศึกษาว่าปิดนาน และต้องมีผู้ปกครองที่สามารถดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้คุณได้ตลอดระยะเวลาที่มาเที่ยว
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและตั้งคำถามค่ะ

Comments

  1. คบกับแฟนมา4ปีแล้วแฟนเป็นคนไทยและได้สัญชาติอังกฤษแล้วครอบครัวแฟนอยากให้อยู่ด้วยกันที่อังกฤษแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรและมีคำถามด้วยจ๊ะ
    1 แฟนให้พ่อเลี้ยงเป็นสปนเซอร์แทนแฟนได้มั้ยเพราะพ่อเค้าฐานะการเงินดีกว่ามาก
    2 เรามีแผนจะไแอยู่อังกฤษถาวรควรจะเริ่มตรงไหนดี
    3 จะขอวีซ่าอะไรดี
    4 เราไม่สามารถจดทะเบียนที่ไทยได้เพราะเราเป็นหญิงรักหญิง

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอบคุณ Win ค่ะ
      1. สามารถให้พ่อเลี้ยงเป็นสปอนเซอร์ได้ แต่ทั้งนี้เกรงว่าจะขอได้แค่วีซ่าประเภท Visit มาเที่ยวแล้วกลับ ห้ามทำงานน่ะสิคะ
      2. ขอให้คุณ Win ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าและชีวิตของคนไทยที่มาอยู่อังกฤษที่ Ladyinter.com ห้องสะใภ้ UK ค่ะ
      3. หากคิดจะขอวีซ่าเพื่อมาอยู่ที่นี่ให้ดูดังนี้นะคะ
      3.1 ที่พัก มีที่พักเป็นของตัวเอง (ไม่ได้อาศัยกับพ่่อแม่หรือเปล่า จะเป็นที่พักแบบเช่าก็ได้)
      3.2 อาชีพของแฟน หากไม่มีก็ขอเพื่อมาอยู่ Settlement Visa ยาก แต่ขอ Special Visit - Visiting to get married แล้วกลับไปเมืองไทยได้ แต่วีซ่าตัวนี้ห้ามทำงาน เพราะอยู่ในประเภท Visit (เที่ยวแล้วกลับ)หากขอวีซ่า Special Visit- Visitorr Comming to Get Married นี้ พ่อของแฟนสามารถเป็นสปอนเซอร์ให้ได้ เพราะไม่ได้มาอยู่ถาวรค่ะ พอจดทะเบียนแล้ว ก็ต้องกลับเมืองไทยก่อน(ไม่อย่างนั้นชีวิตคุณจะวุ่นวายมาก)เพื่อไปขอวีซ่าประเภท Settlement (ติดตามคู่สมรส Civil Partner)

      หากคุณอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยาที่เมืองไทยแม้จะไม่ได้แต่งงานและเป็นเพศเดียวกัน แต่มีบิลต่างๆ เช่น สัญญาเช่าที่พักด้วยกัน ช่วยกันจ่ายค่าน้ำไฟ มีบิลที่มีชื่อคุณ-แฟน ก็สามารถขอวีซ่าประเภท Settlement - Civil Partner ได้ แต่แฟนต้องมีงาน มีที่พักอาศัยที่แสดงให้ทาง UKBA เห็นว่า สามารถดูแลคุณได้โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลน่ะค่ะ

      4. เรียกว่า Civil Parner ค่ะ (Same Sex)

      ในบล้อกนี้มีข้อกำหนดในการขอวีซ่าติดตามเพื่อแต่งงาน(Settlement- Mariage Visa และ Settlement - Civil Parner - อยู่กันฉันสามีภรรยาที่เมืองไทย) สามารถอ่านได้ที่ http://aphrodite-life-in-england.blogspot.co.uk/2011/09/uk-visa-intro-to-settlement-marriage_10.html

      http://aphrodite-life-in-england.blogspot.co.uk/2011/09/uk-visa-marriage-visas-fiancee-or.html

      http://aphrodite-life-in-england.blogspot.co.uk/2011/09/uk-visa-marriage-visas-fiancee-or_21.html

      ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและตั้งคำถามค่ะ

      Aphrodite

      Delete
  2. ขอบคุณมากเลยคะ

    ReplyDelete
  3. ถ้าจะถามอีกเรื่องนึงคือ
    การไปอังกฤษครั้งแรกแล้วขอวีซ่าท่องเที่ยวเพื่อไปแต่งงานได้เลยใช่ไหมคะ
    คือแฟนทำงานกับครอบครัวกำลังจะเปิดร้านอาหารไทยคะ(ของแม่และพ่อเลี้ยง)
    ที่พักของแฟนเป็นบ้านของพ่อเลี้ยง(จดทะเบียนกับแม่แฟน)บ้านค่อนข้างใหญ่มากประมาณ5ห้องนอน1สระว่ายน้า แฟนจึงไม่จำเป็นต้องเช่าบ้านเองสามารถให้พ่อเป็นสปอนเซอร์ได้เลยมั้ยคะ แล้วแฟนก็มีเงินเดินบัญชีประมาณ 3000 ปอด์นจะพอหรือเปล่าและต้องมีประมาณเท่าไหร่คะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอได้เลยค่ะ แต่ว่าอาจต้องเตรียมเอกสารที่แสดงความสัมพันธ์ ให้เห็นว่ารู้จักกันมานาน(รู้สึกเขาจะกำหนดว่า 6 เดือนขึ้นไป และติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ และเคยเจอกันมาก่อนค่ะ) อย่างไรก็ดี หากคุณ Win จะขอให้พ่อเลี้ยงเป็นสปอนเซอร์โดยใช้บ้านและบัญชีเงินเดือนแฟนก็สามารถทำได้ ให้ถ่ายรูปบ้านไปด้วย ให้พ่อเลี้ยงเขียนจดหมายอธิบายไป หากคุณทำคิดว่าเรื่องการเงินและงานของแฟนไม่น่าจะมีปัญหา และมีหลักฐานส่วนที่แสดงความสัมพันธ์ที่แน่นหนาก็ให้ขอวีซ่า Settlement - Marriage Visa มาในฐานะคู่หมั้น มาแต่งงาน อายุวีซ่าคือ 6 เดือน ทำงานไม่ได้ หากมาปุ๊บแล้ว จดทะเบียนเลยหลังจากมาอยู่ได้อย่างน้อย 7-15 วัน(ตามกฎการจดทะเบียน) หลังจากจดทะเบียนแล้วก็ต่อ Residence Permit ทั้ง Settlement-Marriage Visa (มาในฐานะคู่หมั้น และ/หรือมาด้วย Special Visit-Visitor Comming to get married ก็จะต้องเตรียมเอกสารเรื่องความสัมพันธ์เหมือนๆ กัน เอกสารเรื่องภาษาและสุขภาพ(ปอด)ของ Marriage Visa จะเยอะกว่า Special Visitor ค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่หากได้ Marriage Visa มาจะต่อวีซ่าที่นี่ได้และไม่ต้องกลับไปเมืองไทย ลองอ่านบทความหัวข้อ จะจดทะเบียนที่เมืองไทยหรืออังกฤษ(สหราชอาณาจักร)ดีเพื่อดูรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายนะคะ แต่ไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายมากแค่ไหน ในกรณีของคุณที่ไม่สามารถจดทะเบียนที่เมืองไทยได้ก็ต้องจ่ายมากเหมือนกันค่ะ หากต้องการความเป็นส่วนตัวเรื่องเอกสาร หลักฐาน ก็ส่งอีเมลไปถามความเห็นของ Aphrodite ได้ที่ aphrodite.shwii@gmail.com และขออนุญาตคุณนำกรณีของคุณไปเรียบเรียงใหม่ เผื่อว่ามีใครที่ประสบเหตุการณ์เดียวกันได้ใช้เป็นข้อมูล แต่หากไม่อนุญาตก็ไม่เป็นไรค่ะ
      ขอบคุณที่เข้ามาตั้งคำถามค่ะ
      Aphrodite

      Delete
  4. อ่านสนุกมากมากค่ะ อดทนในการถามและตอบ ขอบคุณจริง พี่ขอถาม ว่า ในกรณีของพี่
    1. เคยขอท่องเที่ยว (เยี่ยมแฟน) ตอนอายุ 28 ไม่ผ่าน ข้อมูลนี้ เค้าลบออกไปแล้วไม๊ค่ะ
    2. ตอนนี้แต่งงานใหม่ สามี ญี่ปุ่น ทำงานเมืองไทย แต่งมาแล้ว 10 ปี ไป ญี่ปุ่นกับสามีด้วยกัน 11-12 ครั้งแล้ว และประเทศอื่น เช่น สิงค์โปร์ จีน
    3.ตัวเองมีกิจการของตนเอง ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ แต่จะยื่นเสียภาษีบุคคลธรรมดา ทุกปี
    4.มีบ้าน ต้องผ่อน 3 หลัง มีหลักฐานครบ
    มีที่ดิน ตจว. แต่เป็น สปก ชื่อคนอื่น แต่มีหลักฐาน ว่าเราได้ครองครองจากการที่เค้ากู้ยืมแล้วชำระหนี้ไม่ได้ค่ะ
    5.ไม่มีใบเกิด ( สูญหายตั้งแต่เกิด)
    6.พูด อ่านเขียน ภาษาอังกฤษได้มากพอไป เที่ยว ตปท.ได้ แต่ไม่มีหลักฐานการเรียนที่ใด พี่ทำงานกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่ 18 ค่ะ (เลขานุการ)
    7. ถ้าต้องการลงเรียนที่ AUA ใกล้บ้านได้
    8.สามีไปด้วยค่ะ เพราะเราเป็นปาท่องโก๋
    9.สามีมีเงินเดือน FIX ตัวเอง มีหมุนเวียน แต่ไม่ถึง 400,000 เพราะใช้เงินคนละกระเป๋า ควรที่ต้องเอาเงินเข้าบัญชีรอไว้ก่อนยื่นวีซ่าไม๊ค่ะ

    พอเห็นแววไม๊ค่ะ ขอบคุณนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. บทความหน้านี้ที่่คุณเข้ามาตั้งคำถาม เกี่ยวกับคนที่ต้องการขอวีซ่าเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวกับแฟนชาวบริติชที่เดืนทางมาด้วยกันจากประเทศไทยและไม่ได้ให้แฟนเปป็นสปอนเซอร์ค่ะ ดังนั้น เนี้ือหาจึงไม่เข้ากับกรณีคุณค่ะ
      อย่างไรก็ดี ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

      คุณพี่ต้องการขอวีซ่าเพื่อมาท่องเที่ยว Visit Visa - General Visit ใช่หรือไม่ หากใช่ สามารถดข้อมูลได้ที่ http://aphrodite-life-in-england.blogspot.co.uk/2011/05/introduction-to-uk-visit-visa.html


      แต่ในเมื่อถามมาแล้ว ก็ขอตอบดังนี้ค่ะ

      1. เคยขอท่องเที่ยว (เยี่ยมแฟน) ตอนอายุ 28 ไม่ผ่าน ข้อมูลนี้ เค้าลบออกไปแล้วไม๊ค่ะ
      ตอบ ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่ไม่ผ่านค่ะ อย่างไรก็ดี หากเกิน 10 ปีแล้วก็น่าจะมีปัญหาค่ะ หากเหตุผลที่ไม่ผ่านนั้นเข้าข่ายการละเมิดกฎหมายการเข้าเมือง อย่างไรก็ดี การขอวีซ่าแล้วไม่ผ่าน ขึ้้นอยู่กับเหตุผลหลายข้อ เพราะแม้แต่ขอวีซ่าผิดวัตถุประสงค์และ/หรือ ส่งเอกสารหลักฐานประกอบไม่เพียงพอก็เป็นเหตุให้ไม่ผ่านค่ะ

      2. ตอนนี้แต่งงานใหม่ สามี ญี่ปุ่น ทำงานเมืองไทย แต่งมาแล้ว 10 ปี ไป ญี่ปุ่นกับสามีด้วยกัน 11-12 ครั้งแล้ว และประเทศอื่น เช่น สิงค์โปร์ จีน

      3.ตัวเองมีกิจการของตนเอง ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ แต่จะยื่นเสียภาษีบุคคลธรรมดา ทุกปี

      4.มีบ้าน ต้องผ่อน 3 หลัง มีหลักฐานครบ
      มีที่ดิน ตจว. แต่เป็น สปก ชื่อคนอื่น แต่มีหลักฐาน ว่าเราได้ครองครองจากการที่เค้ากู้ยืมแล้วชำระหนี้ไม่ได้ค่ะ
      5.ไม่มีใบเกิด ( สูญหายตั้งแต่เกิด)- ไม่ต้องใช้ค่ะ
      6.พูด อ่านเขียน ภาษาอังกฤษได้มากพอไป เที่ยว ตปท.ได้ แต่ไม่มีหลักฐานการเรียนที่ใด พี่ทำงานกับชาวต่างชาติมาตั้งแต่ 18 ค่ะ (เลขานุการ) - ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาค่ะ หากขอวีซ่าท่องเที่ยว
      7. ถ้าต้องการลงเรียนที่ AUA ใกล้บ้านได้
      ตอบ หากขอวีซ่าประเภทท่องเที่ยว ไม่จำเป็นต้้องใช้หลักฐานเรืองภาษาค่ะ
      8.สามีไปด้วยค่ะ เพราะเราเป็นปาท่องโก๋

      9.สามีมีเงินเดือน FIX ตัวเอง มีหมุนเวียน แต่ไม่ถึง 400,000 เพราะใช้เงินคนละกระเป๋า ควรที่ต้องเอาเงินเข้าบัญชีรอไว้ก่อนยื่นวีซ่าไม๊ค่ะ
      ตอบ ไม่แน่ใจว่าคำถามหมายถึงเอาเงินอะไร และเข้าบัญชีใครค่ะ จึงไม่สามารถให้ความคิดเห็นได้ค่ะ แต่คิดว่าไม่จำเป็นต้องโยกย้ายเงินค่ะ หากเดินทางกับสามีหรือมีเงินเก็บมากพอที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางตลอดเวลาที่มาพักที่นี่ได้

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

The Royal Wedding คำสาบานตนของเคท - เจ้าชายวิลเลียม Full Solemnization of Marriage William and Kate

คำสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของเคท  Full Solemnization of Marriage between Kate (Catherine Elizabeth Middleton and Prince william) ทั้งสองกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความสำคัญและติดตามข่าวมาตั้งแต่การประกาศการหมั้นลงในหมายกำหนดการพิธิอภิเษกหน้าแรก Details of the order of service for the royal wedding and the wording used in the marriage ceremony have been released ahead of the big day. คำกล่าวสาบานตนของเจ้าชายวิลเลียมและเคทได้รับการพิมพ์ไว้ในหน้าหนึ่งของหนังสือหมายกำหนดการของงานออกมาล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนวันอภิเษกสมรส Kate Middleton will follow in the footsteps of Diana, Princess of Wales, by not promising to "obey" Prince William. เคท มิดเดิลทันเดินตามรอยเท้าของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะจะไม่กล่าวคำว่าจะ เชื่อฟัง เจ้าชายวิลเลียม Here is the full Solemnization of Marriage conducted by the Archbishop of Canterbury. ต่อไปนี้คือบทสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของทั้งสอง โดยมีอาร์ชบิชอพแห่งแคนเทอเบอรีเป็นผู้นำพิธี (สำหรับผู้ไม่ทราบ อาร์ชบิช็อพแห่งแคนเทอเบอรีเปรียบได้กับสมเด็จพระสังฆราช