Skip to main content

Gossips เคท พิพพา คาโรลร้องเรียนสื่อเรื่องบิกินี The Middletons Complaint concerning Bikinis pics on Tabloids

Gossips เคท พิพพา คาโรลร้องเรียนสื่อเรื่องบิกินี  The Middletons Complaint concerning Bikinis pics on Tabloids
 
กะแล้วเชียวว่าเดี๋ยวครอบครัวมิดเดิลตันต้องออกมาร้องเรียนเรื่องสิทธิส่วนบุคคลที่ถูกละเมิด
หากใครได้อ่านบทความที่ Aphrodite  แปลจากภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทยเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ในวันนั้นรวมข่าวซุบซิบเกี่ยวกับครอบครัวมิดเดิลตันมาเขียนบทความเดียวถึง 3 ข่าวทั้งสามข่าว Aphrodite นำเนื้อหากมาจากเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เดลลิเมล์ของอังกฤษมานำเสนอเช่นเคย และเมื่อสองวันที่ผ่านมาคือวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม ทางครอบครัวมิดเดิลตันได้ออกมาร้องเรียนกับ PCC ที่ย่อมาจาก Press Complaints Commission( หากจะแปลตามตัวก็คือ) คณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อว่าสมาชิกในครอบครัวมิดเดิลตันถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคลโดยหนังสือพิมพ์หัวสี (สองฉบับ) โดยการนำรูปการไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุดเมื่อปี 2006 มาลงในหนังสือพิมพ์ และทั้งหมดอยู่ในชุดบิกินี และมีการเขียนคำบรรยายใต้ภาพที่ไม่ให้เกียรติ
Aphrodite ซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวมาเหมือนกัน โดยที่ไม่ได้คิดอะไรเพราะครอบครัวเราซื้อเดลิเมล์ทุกวันเสาร์ (และบางอาทิตย์) หากจะถามความเห็นส่วนตัวว่าตอนที่อ่านข่าวนั้นจากหนังสือพิมพ์แล้วรู้สึกอย่างไร
ความรู้สึกและความนึกคิดแรกเลยก็คือ มันไม่มีเรื่องจะเขียนขายแล้วใช่ไหมถึงได้ไปขุดภาพเมื่อ 5 ปีที่แล้วมาเขียน อีกอย่างภาพดังกล่าวก็ปลิวว่อนอยู่ในเน็ตมาตั้งนานแล้ว อย่างไรก็ดี อาจเป็นเพราะเดลิเมลหมดมุขที่จะเขียนเกี่ยวกับเจ้าชายวิลเลียมและเคทแล้วจริงๆ เพราะหลังจากวันพิธีอภิเษกก็ลงเรื่องของพิพพา ทั้งชงประเด็นที่ว่าเจ้าชายแฮรรี่ขายขนมจีบให้พิพพาบ้าง พิพพาสาวปาร์ตี้บ้าง เคทไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาเก็ตบ้าง สมเป็นหัวสีจริงๆ 
เคท พิพพา คาโรล มิดเดิลตัน เดินทางมาถึงโรงแรมกอริง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา  The Middletons

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ หมายถึงทีไม่มีเรื่องจะเขียนก็เพราะทางสำนักพระราชวังไม่เปิดเผยเรื่องใดๆ ของทั้งสองพระองค์ออกมาเลย เหมือนเราดูหนังแล้วพอพระเอกนางเอกแต่งงานกัน หนังก็จบบริบูรณ์ ฮันนีมูนที่ไหนก็ปิดข่าว วางแผนชีวิตการแต่งงานว่าอย่างไรก็ไม่แย้มพราย ......แล้วจะให้หนังสือพิมพ์..ทำ...อย่าง...ไร
ทั้งนี้ก็เพราะ เจ้าชายวิลเลียมนั้นได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสจากการสูญเสียพระมารดาเพราะปาปารัชชี แล้วเคทก็เคยถูกละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลจากปาปารัชชีมาเหมือนกัน ดังนั้นพระองค์จึงออกมาแถลงขอร้องให้สื่อ “เคารพ” สิทธิส่วนบุคคลของพระองค์และเคท อย่าให้ซ้ำรอยเหมือนอย่างที่พระมารดาได้รับ และเพราะความไม่เคยรู้สึกประทับใจสื่อเป็นทุนเดิม พระองค์จึงไม่แย้มพรายรายละเอียดที่ไม่จำเป็นต้องกู่ร้องให้ก้องโลกออกมา ทำให้สื่อแทบจะไม่มีข่าวของพระองค์ออกมา “ขาย” ได้เลยในตอนนี้
Aphrodite  วิเคราะห์ว่าสื่อบางฉบับเคารพสิทธิของเจ้าชายวิลเลียมอย่างเคร่งครัด เพราะเห็นพระทัยที่ต้องสูญเสียพระมารดาไปเพราะการไม่รู้จักขอบเขตของสื่อ ทำให้มีข่าวเกี่ยวกับชีวิตส่วนพระองค์ออกมาน้อยจนแทบจะไม่มีเลย เป็นเหตุให้หนังสือพิมพ์หรือสื่ออื่นๆ ไปหาเป้าหมายที่น่าสนใจรองลงมาแทน
ตอนนี้มีเรื่องการปฏิวัติสื่อให้เคารพสิทธิส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่พูดถึงกันมาก และเป็นอีกเรื่องที่ Aphrodite ก็อยากเขียนให้เป็นบทความที่เป็นบทความจากความคิดความเห็นของตัวเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์จากมุมมองของผู้สังเกตการณ์ แต่เนื่องจากโปรเจ็คอื่นๆ ก็จ่อคออยู่ ก็เลยยังไม่ได้ลงมือเขียนเป็นจริงเป็นจังเสียที
เอาเป็นว่าวันนี้มาสรุปข่าวให้อ่านกันอย่างเดียวก่อนนะคะ ที่มาของข่าวคือ เว็บไซต์ของบีบีซี นิวส์ ประจำวันอังคารที่  10 พฤษภาคม 2554 มีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
Middleton family complains to PCC over bikini snaps. Pippa, Carole and Kate Middleton Snaps of Pippa, Carole and Kate Middleton in bikinis appeared in the tabloids.  ครอบครัวมิดเดิลตันร้องเรียนไปที่คณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อเรื่องที่ถูกถ่ายภาพตอนอยู่ในชุดบิกินีของ พิพพา คาโรลและเคท มิดเดิลทันไปปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์หัวสี
The Middleton family has complained to the Press Complaints Commission after four papers published photographs of Kate and Pippa in bikinis. The five-year-old snaps of the sisters with their mother, Carole, showed them swimming, diving and relaxing on and around a yacht off Ibiza. They appeared in the News of the World, Daily Mail, Mail on Sunday and Daily Mirror. None of them has commented. The complaint is likely to focus on whether their privacy was invaded.  Many of the photographs, taken in 2006, have been published before but are now more in demand given Kate's marriage to Prince William and her new royal status as the Duchess of Cambridge. ครอบครัวมิดเดิลตันร้องเรียนกับคณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อหลังจากที่มีภาพจองเคทและพิพพาที่อยู่ในชุดบิกินีถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ถึงสี่ภาพ ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าถ่ายเมื่อห้าปีที่แล้ว เป็นภาพที่สองสาวและมารดา – คาโรล- กำลังว่ายน้ำ ดำน้ำและอยู่ในอิริยาบถที่ผ่อนคลายบนเรือยอร์ชที่ทะเล อิบิซา ภาพเหล่านั้นปรากฏบนหนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิร์ลด์ หนังสืวพิมพ์เดลิ เมล หนังสือพิมพ์เมล ออน ซันเดย์และหนังสือพิมพ์เดลิ มีเรอร์ ยังไม่มีหนังสือพิมพ์ฉบับไหนออกมาให้ความคิดเห็น ข้อร้องเรียนพุ่งไปที่ประเด็นว่าชีวิตส่วนตัวของพวกเขาถูกรุกล้ำหรือใ เพราะภาพทั้งหมดเป็นภาพเก่าเมื่อปี 2006 และถูกนำออกมาตีพิมพ์ก่อนแล้ว แต่ในตอนนี้เป็นเพราะเคทแต่งงานกับวิลเลี่ยแล้วทำให้สถานภาพของเธอคือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์
One photograph in the News of the World showed Pippa removing her bikini top under the headline "Oh buoy it's Pippa". They have since been removed from the paper's website. หนึ่งในหนังสือพิมพ์สีฉบับดังกล่าวลงภาพตอนพิพพาขยับบิกินีท่อนบนและเขียนพาดหัวข่าวว่า “ผิดตัวแล้ว นั่นมันพิพพาต่างหาก” ภาพดังกล่าวถูกลบออกจากเว็บไซต์ไปแล้ว
The Mail on Sunday's article showed the sisters on their uncle Gary Goldsmith's yacht under the headline "Perfect Pippa - and the Prince of Belly Flops".
ส่วนบทความในหนังสือพิมพ์เมล ออน ซันเดย์เขียนบรรยายใต้ภาพที่มีทั้งสองยืนบนเรือยอร์ช โกลด์ สมิธ ซึ่งเป็นเรือยอร์ชของลุงของทั้งสองว่า “พิพพาผู้งามหมดจด – และ เจ้าชายผู้ลงพุง”
The Middletons were on holiday with Prince William, who also appeared in some of the shots. ครอบครัวมิดเดิลตันทั้งหมดไปเที่ยววันหยุดโดยมีเจ้าชายวิลเลียมทรงร่วมไปด้วยและมีพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ปรากฏอยู่ด้วยในบางรูป
 A press watchdog spokesman said: "I can confirm that the PCC has now received complaints from representatives of the Middleton family concerning photographs published in the News of the World, Daily Mail, Mail on Sunday and Daily Mirror. We will now consider those complaints."
ตัวแทนของคณะกรรมาธิการร้องเรียนออกมาแถลงว่า “ผมมาให้คำยืนยันว่า ทางคณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อได้รับคำร้องเรียนจากตัวปแทนของครอบครัวมิดเดิลตันเกี่ยวกับภาพที่ถูกเผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิร์ลด์ หนังสืวพิมพ์เดลิ เมล หนังสือพิมพ์เมล ออน ซันเดย์และหนังสือพิมพ์เดลิ มีเรอร์ ทางเราได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมดไว้แล้ว”
The complaint, exposing tensions between the Royal Family and Middletons on one side and the paparazzi on the other, is not the first by the Middletons.
เนื้อหาของเรื่องร้องเรียนเผยให้เห็นความขัดแย้งอย่างตึงเครียดระหว่างครอบครัวมิดเดิลตันกับปาปารัชชีซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก
In April, Kate Middleton's family contacted the PCC over alleged "harassment" by photographers. เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมาทางครอบครัวมิดเดิลตันติดต่อมายังคณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อเกี่ยวกับ “การถูกคุกคาม” จากบรรดาช่างภาพ
The BBC understood it followed incidents where Carole and Pippa Middleton were followed by agency photographers on mopeds. ทางบีบีซีอนุมานเอาว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่คาโรลและพิพพา มิดเดิลตันถูกช่างภาพขี่มอเตอร์ไซค์ตามเพื่อถ่ายภาพ
At the time, the PCC sent an advisory notice to editors reminding them of their ethical obligations. ตอนนี้ ทางคณะกรรมาธิการร้องเรียนสื่อได้ส่งใบเตือนไปยังบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เหล่านั้นเพื่อย้ำว่าการกระทำดังกล่าวขัดต่อจรรยาวิชาชีพ
The Editors' Code of Practice, ratified by the PCC, states: "It is unacceptable to photograph individuals in private places without their consent." ข้อความในใบเตือนนั้นมีตอนหนึ่งเขียว่า “การไปแอบถ่ายรูปบุคคลใดๆ ในสถานที่ที่เป็นส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากพวกเขานั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ”
It defines private places as "public or private property where there is a reasonable expectation of privacy". คำว่า สถานที่ส่วนบุคคลนั้น มีคำจำกัดความว่า ทั้งที่เป็นสถานที่สาธารณะและสถานที่ส่วนบุคคลใดๆก็ตาม ที่มีการดำเนินกิจกรรมที่เป็นส่วนตัวได้” 
 Clarence House declined to comment about the latest complaint.
ทั้งนี้ทางพระตำหนักคลาเร็นซ์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว

ที่มา เว็บไซต์ บีบีซี
แปลโดAphrodite

Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample)

UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) คุณสามารถเป็นผู้ติดตามอ่านบล็อก( Follower) ผ่านทางอีเมล บัญชีเฟสบุ๊ค และ Twitter เพื่อติดตามบทความใหม่ๆ ได้ ฟรี UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) การออกจดหมายเชิญหรือ Invitation Lette r นั้น มีรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ นั่นหมายความว่า คุณสามารถร่างจดหมายขึ้นมาเองได้ เช่น อย่างที่ Aphrodite ทำไว้ในบทความนี้ อย่างไรก็ดี หากคุณหรือคนออกจดหมายเชิญต้องการทำเอง คุณควรมั่นใจว่า ในจดหมายนั้น ควรมี รายละเอียด ดังนี้ 1.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้สมัครวีซ่า (Passport No. of applicant) 2.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้ออกจดหมายเชิญ (Passport No. of host) 3.       ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ออกจดหมายเชิญและผู้สมัคร (Explain about a relationship between a host and an applicant) 4.       จุดประสงค์เฉพาะในการเชิญ (หากมี) เช่น มาร่วมงานแต่งงาน งานรับปริญญา เป็นต้น (Purpose of invitation if th