Skip to main content

มหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร University of St Andrews

มหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร
บทความลำดับที่ 1 University of St Andrews
รวมรวบ แปลและเรียบเรียงข้อมูลโดย Aphrodite


St Andrews is Scotland's first university and the third oldest in the English speaking world, founded in 1413.
มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ส (The University of St Andrews) เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของสก็อตแลนด์และเก่าแก่เป็นอันดับที่สามของโลกที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนรองจากมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด (Oxford University) และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Cambridge University) และถือว่าเป็นหนึ่งในสามของของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยการอันดับโดยหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน (The Guardian) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในยุโรปที่มีความโดดเด่นในด้านการสอนและการค้นคว้าวิจัย นอกจากนั้้น หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ (The Times) ได้จัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำเกี่ยวกับการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ดีเด่นเป็นอันดับที่ยี่สิบของโลก
ในปัจจุบันเซนต์แอนดรูว์ถูกจัดอันดับโดยนิตยสารต่างๆให้เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งในสิบในสหราชอาณาจักรที่มีการสอนและผลงานวิจัยที่เป็นเลิศในทุกแขนงวิชาโดยเฉพาะสาขาจิตวิทยาและภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์สมีนักเรียนที่มาจากหลากหลายที่และประกอบด้วยหลายชาติทั้งนี้เพราะมีนักเรียนต่างชาติถึงร้อยละ 30 ที่มาจากกว่าร้อยประเทศทั่วโลก และในร้อยละ 30 นั้น เป็นนักเรียนที่มาจากอเมริกาเหนือเสียร้อยละ 15

ตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูวส์ University Coat of Arms

ตราประทับ University seal

ตราประจำมหาวิทยาลัย University Shield

 ที่ตั้ง Fife, Scotland, UK
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.st-andrews.ac.uk/
คณะที่เปิดสอน Faculties แบ่งเป็น 4 สาขาวิชาการ เปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ได้แก่
 1. Arts 2. Divinity 3. Medicine 4. Science

ภาพบรรยากาศของมหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดรูว์ส Life at St. Andrew’s University สก็อตแลนด์
University of St Andrews ภาพมุมสูง

ทิวทัศน์ของเมือง St Andrews


ประตู St Mary's College

            St. Salvator's College


วันรับปริญญา



ตัวอย่างคนดังที่มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดรูว์ส University of St Andrews Alumni – World Famous
เจ้าชายวิลเลี่ยมขณะทรงศึกษาที่ St Andrews

Catherine Middleton

Fay Weldon, feminist and writer

Bill Bryson นักเขียน

University of St Andrews - School of English
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้ผลิตศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น โรเบิร์ต วัตสัน วัตต์ นักประดิษฐ์ที่ประดิษฐ์เรดาร์ซึ่งมีบทบาทสำคัญกับชัยชนะของบริเทนในสงครามโลกครั้งที่สอง และ จอห์น เนเปีย ผู้สร้างล็อกกาลิธึม เป็นต้น
มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดรูว์ส (The University of St Andrews) ต้อนรับนักศึกษาชาติและคุณวุฒิต่างๆ ทั่วโลก อย่างไรก็ดี ผู้สมัครเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี (Undergraduate) หากมีคุณวุฒิด้านอื่นๆ เช่น international school-leaving certificates, matriculation certificates, technical college diplomas, university degrees เป็นต้น ต้องผ่าน Faculty Entry Requirements จากทางมหาวิทยาลัยหากต้องการสอบเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาเฉพาะบางสาขา ดูรายละเอียดได้ที่  
นักศึกษาที่ต้องการเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจากต่างประเทศต้องระบุในใบสมัครเข้าศึกษาต่อเกี่ยวกับรายละเอียดของวิชาที่เรียนในระดับมัธยมปลายและเกรดที่ได้รับ ทางคณะกรรมการคัดเลือกต้องการจะดูความหลากหลายในวิชาที่คุณเลือกเรียน ดังนั้นหากคุณต้องการเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดรูว์สคุณควรเลือกลงทะเบียนเรียนให้หลากหลาย
International undergraduate students should include on their application forms the details of subjects studied and the grades awarded. The University prefers to see a broad range of subjects taken at secondary school.
คุณวุฒิที่นักเรียนต่างชาติถือบางคุณวุฒิไม่ถือว่าเป็นไปตามที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด หากเป็นอย่างนั้น ก็ต้องเรียนภาษาอังกฤษและทักษะการหาความรู้โดยการลงทะเบียนเรียนเรียกว่า Foundation programme เมื่อลงทะเบียนเรียน Foundation programme แล้วสามารถเรียนได้จบหลักสูตร ก็จะได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อ
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
admoff@st-andrews.ac.uk 

The spot where Patrick Hamilton was burnt at the stake
จุดประวัติศาสตร์
Tel. +44 (0)1334 462153
International Admissions
University of St Andrews
St Katharine's West
16 The Scores
St Andrews
Fife  KY16 9AX
Scotland
คนไทยที่มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซ็นต์แอนดรูว์ส The University of St Andrews 
นักเรียนไทยที่มาศึกษาต่อที่ St Andrewsเข้าร่วมแข่งขันการตอบปัญหาทางวิชาการ

นักเรียนไทยที่มาเรียนที่ St Andrews - Tagore Nakornchai

เป็นนักศึกษาไทยที่มาเรียนและได้เข้าร่วมแข่งขัน University Challenge ซึ่งเป็นรายการตอบคำถามทางวิชาการทุกด้านและมีนักศึกษาจากมหราวิทยาลัยชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน
วันที่เคท มิดเดิลตันรับปริญญาบัตรจาก St  Andrews



ที่มาของข้อมูล
http://www.st-andrews.ac.uk/contacts/
http://en.wikipedia.org/wiki/University_of_St_Andrews
http://en.wikipedia.org/wiki/Bill_Bryson
http://www.youtube.com/watch?v=zuTOS5Y_iUU&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=7x2976167sI&feature=fvwrel

Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

The Royal Wedding คำสาบานตนของเคท - เจ้าชายวิลเลียม Full Solemnization of Marriage William and Kate

คำสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของเคท  Full Solemnization of Marriage between Kate (Catherine Elizabeth Middleton and Prince william) ทั้งสองกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความสำคัญและติดตามข่าวมาตั้งแต่การประกาศการหมั้นลงในหมายกำหนดการพิธิอภิเษกหน้าแรก Details of the order of service for the royal wedding and the wording used in the marriage ceremony have been released ahead of the big day. คำกล่าวสาบานตนของเจ้าชายวิลเลียมและเคทได้รับการพิมพ์ไว้ในหน้าหนึ่งของหนังสือหมายกำหนดการของงานออกมาล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนวันอภิเษกสมรส Kate Middleton will follow in the footsteps of Diana, Princess of Wales, by not promising to "obey" Prince William. เคท มิดเดิลทันเดินตามรอยเท้าของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะจะไม่กล่าวคำว่าจะ เชื่อฟัง เจ้าชายวิลเลียม Here is the full Solemnization of Marriage conducted by the Archbishop of Canterbury. ต่อไปนี้คือบทสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของทั้งสอง โดยมีอาร์ชบิชอพแห่งแคนเทอเบอรีเป็นผู้นำพิธี (สำหรับผู้ไม่ทราบ อาร์ชบิช็อพแห่งแคนเทอเบอรีเปรียบได้กับสมเด็จพระสังฆราช