Skip to main content

UK Border Agency approved English language test providers – A1

UK Border Agency approved English language test providers
UK Visa Spouse Visa, Marriage Visa บทความลำดับที่2.2
สถาบันที่ได้รับการอนุมัติจาก UK Border ให้ทำการทดสอบวัดระดับทางภาษาของผู้ที่กำลังยื่นวีซ่าติดตามคู่สมรส – วีซ่าแต่งงาน ทำงาน และวีซ่านักเรียน Tier 4
บทความโดย Aphrodite
   
สถาบันที่คุณสามารถเข้ารับการสอบวัดระดับทางภาษาได้ในประเทศไทย (ตามประกาศของ VFS)  
Aphrodite รวบรวมมาเฉพาะที่อยู่ในไฟล์ตามลิงก์เท่านั้นค่ะ ขอเตือนว่าก่อนสอบควรตรวจสอบให้แน่ชัดว่าสถาบันที่ไปสอบ ได้รับการอนุมัติจาก UK Border หรือเปล่า เพราะตั้งแต่ประกาศข้อบังคับนี้ออกมา ทาง UK Border ได้เปลี่ยนแปลงรายชื่อสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากทาง UK Border มาแล้วอย่างน้อยสามครั้ง อ่านรายชื่อและสถานบันได้ที่ http://www.ukba.homeoffice.gov.uk/sitecontent/applicationforms/new-approved-english-tests.pdf
อย่างไรก็ดี  ข้อมูลล่าสุดสำหรับคนไทยมีดังนี้ค่ะ
บรรยากาศการสอบ A1 ที่ BULATS
1.Business Language Testing Service (BULATS) ออกใบประกาศโดย University of Cambridge ESOL Examinations แม้ว่าผู้สมัครวีซ่าติดตามคู่สมรสหรือวีซ่าแต่งงาน จะใช้คะแนนสอบจากทักษะเพียง 2 ด้านคือ ทักษะการฟังและพูด แต่หากเข้ารับการทดสอบจาก  BULATS คุณจะต้องสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษของทักษะทั้ง 4 ด้าน คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน และใช้ผลสอบของทักษะทั้งสี่ด้านไปกรอกในใบคำร้อง คะแนนที่ถือว่าผ่านคือ การอ่าน Reading – 10 การฟัง Listening – 10 การพูด Speaking – 1 การเขียน Writing – 1 ระยะเวลาในการสอบ การเขียน - 45 นาที การอ่านและการฟัง ใช้ระยะเวลาการสอบ 85 นาที การพูด ใช้ระยะเวลา 15 นาที ทั้งสี่ทักษะ สอบภายในวันเดียวเสร็จ แต่ต้องจองล่วงหน้า  ทำการสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์วันที่สอบคือ พฤ. – ศ. การสอบใช้เวลา สถานที่ทำการสอบมีที่เดียวคืออาคารชำนาญเพ็ญชาติ ชั้นที่ 25 ถนนพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพฯ คลิกเพื่อดูแผนที่
แผนที่ BULATS ประเทศไทย
หมายเลขโทรศัพท์ (0)2 248 8306 - 13 ค่าธรรมเนียมในการสอบ 6,950 บาท (ล่าสุด) ใบประกาศสำหรับผู้ที่ผ่านการสอบแล้วจะใช้ระยะเวลาประมาณ 4 สัปดาห์    ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vantage-siam.com และเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/VantageFB  ทางเว็บไซต์ได้ทำเคล็ดลับในการสอบให้ และมีให้ฝึกทำข้อสอบออนไลน์
2.Test of English for International Communication (TOEIC) ออกใบประกาศให้โดย ETS ระดับที่ต้องสอบให้ผ่าน คือ A1 ในสองทักษะ ได้แก่ การฟัง  Listeningและ การพูด Speaking คือ ซึ่งเทียบกับคะแนนของ TOEIC ได้ดังนี้ การฟัง Listening 60 การพูด Speaking – 50 ค่าธรรมเนียมในการสอบแต่ละทักษะ คือ 1,500 บาท วันและเวลาทำการ วันสมัครและสอบ   วัน จันทร์ – เสาร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. วันและเวลาที่รับผลสอบคือ วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 10.00 – 16.30 น. สามารถให้ส่งผลสอบทางไปรษณีย์ได้ โดยมีค่าใช่จ่ายเพิ่มเติม
ศูนย์สอบ TOEIC
ในการสอบ Listening & Reading เปิดสอบวันละ 2 รอบ จันทร์ – เสาร์ มีการจัดสอบทุกวัน ส่วน Speaking & Writing มีสอบเสาร์แรกของเดือน เดือนละครั้ง ดูวันสอบได้จากเว็บไซต์ http://www.cpathailand.co.th คุณต้องทำการจองเพื่อเข้าสอบล่วงหน้าและชำระค่าสอบภายใน 10 วันที่ศูนย์ใหญ่ มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ โปรดโทรไปถามข้อมูลตามหมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์ 02- 260 – 7061, 02- 259 – 3990 กรุงเทพฯ  หมายเลขโทรศัพท์ เชียงใหม่ 053- 248- 208, 053- 306 – 600 เว็บไซต์ http://www.cpathailand.co.th  
ข้อดีคือมีศูนย์สอบทั่วทุกภาคของประเทศไทย และมีศูนย์ให้หลักอยู่ที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ แต่ติดต่อขอข้อมูลโดยตรงได้ที่ toeic@cpathailand.co 
แผนที่ตึก BB สอบ A 1 (คลิกที่รูปเพื่อดูรูปขยาย)
ศูนย์สอบที่กรุงเทพฯ คือที่ อาคาร BB Buliding, 1907 ชั้น 19 54 ถ. อโศก – สุขุมวิท  ศูนย์ TOEIC อยู่ที่ตึก BB Building อยู่ชั้น19 นะ ตึกมี 21ชั้นสังเกตง่ายๆจะอยู่ ข้างๆตึก GMM แกรมมี่ ถนนอโศก
3. Pearson Test of English Academic (PTE Academic) ออกใบประกาศให้โดย PTE Academic  ระดับที่ต้องสอบให้ผ่าน คือ A1 ในสามทักษะ ได้แก่ การฟัง  Listeningและ การพูด Speaking และ การเขียน  - Writing  ซึ่งเทียบกับคะแนนของ PTE Academic ได้ดังนี้ การฟัง Listening  30  การพูด Speaking –  30  การเขียน  - Writing  30 คะแนน ค่าธรรมเนียมในการสอบ คือ US$200 (ต้องชำระเป็นดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้นค่ะ)คุณต้องทำการจองเพื่อเข้าสอบล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์ของ Call Centers และชำระค่าธรรมเนียมการสอบด้วยบัตรเครดิตและ voucher สามารถโทรไปถามข้อมูลตามหมายเลขโทรศัพท์ 02- 664-3563 หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ ว็บไซต์ www.pearsonpte.com/testme ที่ตั้ง ชั้น 10 ยูนิต 10-10อาคารบางกอกบิสสิเนสบิวดิง เลขที่ 54 สุขุมวิท ซอย 21 สามารถเดินทางได้ทั้งทาง BTS, MTR เรือเมล์และแท็กซี่ค่ะ
จากประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่ง Aphrodite เคยจัดสอบ SATs ทำให้รู้สึกว่า การสอบกับ PTE Academic เหมาะกับผู้ที่ต้องการขอวีซ่านักเรียน Tier 4 มากกว่าผู้ที่ต้องการขอ Spouse Visa หรือ Marriage Visa ค่ะ แต่หากคุณเป็นผู้ที่มีความสามารถในการเข้าใจภาษาอังกฤษดี PTE  Academic ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะคะ
ตารางสรุปและเปรียบเทียบสถาบันที่ได้รับการอนุมัติให้ทำการทดสอบวัดระดับทางภาษาของผู้ที่กำลังยื่นวีซ่าติดตามคู่สมรส – วีซ่าแต่งงาน

                        สถาบัน
BULATS
Business Language Testing Service
TOEIC
Test of English for International Communication
PTE Academic
Pearson Test of English Academic
ข้อเปรียบเทียบ
ทักษะที่ต้องสอบและคะแนนที่ต้องสอบให้ผ่าน
การอ่าน Reading – 10 การฟัง Listening – 10 การพูด Speaking – 1 การเขียน Writing – 1
ฟัง Listening 60 การพูด Speaking – 50
Listening - 30 Reading – 30 Speaking – 30 Writing - 30

ค่าธรรมเนียม
6,950 บาท (ล่าสุด)
ทักษะละ 1,500 บาท
US$200  ดอลล่าร์สหรัฐ
ระยะเวลาในการรับผลสอบ
ประมาณ 2 - 4 สัปดาห์
รับผลได้ในวันถัดไป
ภายใน 5 วันทำการ โดยแจ้งผ่าน Email
วิธีการสมัคร
จองและชำระเงินล่วงหน้า
จองและชำระเงินล่วงหน้า
สมัครออนไลน์หรือโทรสมัครสอบได้โดยตรงกับศูนย์เท่านั้น
สื่อในการเตรียมตัว
หาดูได้ที่
www.vantage-siam.com
หาดูได้ที่
http://www.cpathailand.co.th
http://www.english-test.net/toeic/listening/a_mighty_vessel.html
http://pearsonpte.com/TestMe/Preparing/Pages/home.aspx

แหล่งข้อมูลในการติดต่อ
www.vantage-siam.com
หมายเลขโทรศัพท์ (0)2 248 8306 – 13
http://www.facebook.com/VantageFB  

กรุงเทพฯ 02- 260 – 7061, 02- 259 – 3990  เชียงใหม่ 053- 248- 208, 053- 306 – 600
www.pearsonpte.com/testme
02- 664-3563
ที่ตั้ง
อาคารชำนาญเพ็ญชาติ ชั้นที่ 25 ถนนพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพฯ
ตึก BB Building อยู่ชั้น19 นะ ตึกมี 21ชั้นสังเกตง่ายๆจะอยู่ ข้างๆตึก GMM แกรมมี่ ถนนอโศก
ชั้น 10 ยูนิต 10-10อาคารบางกอกบิสสิเนสบิวดิง เลขที่ 54 สุขุมวิท ซอย 21
หมายเหตุ
1.สถานที่ทำการสอบมีที่เดียว
2. ความกดดันน้อย เนื่องจากหากตอบคำถามผิด คำถามในข้อต่อไปจะง่ายลง
1.การสอบ Speaking & Writing มีการจัดสอบทุกวัน ส่วน Listening & Reading มีสอบเสาร์แรกของเดือนเท่านั้น
2. ได้รับผลสอบเร็ว
3. มีศูนย์สอบเกือบทั่วทุกภาค
1. ต้องจองวันสอบ ศูนย์สอบและชำระค่าธรรมเนียมในการสอบออนไลน์เท่านั้น
2. ชำระค่าสอบด้วยบัตรเครดิตเป็นดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น

ระหว่างที่รอผลสอบ สิ่งต่อไปที่จะต้องทำคือ เตรียมเอกสารประกอบในการยื่นคำร้อง 

คุณสามารถเลือกสอบ IELTS (General) ก็ได้แต่คะแนนที่ต้องผ่านคือ 5.5 - 6.0 หรือ 6.5 เทียบเท่า B1
แต่ดิฉันไม่แนะนำหากคุณต้องการสอบเพื่อยื่นคำร้องประกอบการขอวีซ่า เนื่องจากค่าสอบจะมีราคาสูง ราว £100 ข้อสอบยากกว่า และระดับที่ต้องผ่านสูงกว่า A1เทียบกับการสอบจากสถาบันอื่นๆ แต่หากคุณต้องกาสอบเพื่อนำมาเรียนต่อ ก็ขอให้เลือก IELTS - Academic ค่ะ เพราะจะใช้ยื่นประกอบคำร้องและเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วย (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับคะแนนที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด)

Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample)

UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) คุณสามารถเป็นผู้ติดตามอ่านบล็อก( Follower) ผ่านทางอีเมล บัญชีเฟสบุ๊ค และ Twitter เพื่อติดตามบทความใหม่ๆ ได้ ฟรี UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) การออกจดหมายเชิญหรือ Invitation Lette r นั้น มีรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ นั่นหมายความว่า คุณสามารถร่างจดหมายขึ้นมาเองได้ เช่น อย่างที่ Aphrodite ทำไว้ในบทความนี้ อย่างไรก็ดี หากคุณหรือคนออกจดหมายเชิญต้องการทำเอง คุณควรมั่นใจว่า ในจดหมายนั้น ควรมี รายละเอียด ดังนี้ 1.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้สมัครวีซ่า (Passport No. of applicant) 2.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้ออกจดหมายเชิญ (Passport No. of host) 3.       ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ออกจดหมายเชิญและผู้สมัคร (Explain about a relationship between a host and an applicant) 4.       จุดประสงค์เฉพาะในการเชิญ (หากมี) เช่น มาร่วมงานแต่งงาน งานรับปริญญา เป็นต้น (Purpose of invitation if th