Skip to main content

ทำไมวีซ่าของคุณไม่ผ่านและทำไมคุณจึงถูกปฏิเสธวีซ่า

UK Visa บทความลำดับที่ 00
ทำไมวีซ่าของคุณไม่ผ่านและทำไมคุณจึงถูกปฏิเสธวีซ่า
บทความ: โดย Aphrodite
 







บทความนี้เหมาะกับผู้ที่ถูกปฏิเสธวีซ่า โดยเฉพาะวีซ่าท่องเที่ยว และผู้ที่กำลังเตรียมตัวขอวีซ่าทุกประเภทจากประเทศไทยมายังสหราชอาณาจักร
Aphrodite
สังเกตว่าช่วงนี้มีคนบ่นเรื่องขอวีซ่าแล้วไม่ได้กันมากขึ้น (ไม่มีข้อมูลทางสถิติที่แน่ชัด) แม้ว่าจะเป็นวีซ่าท่องเที่ยวก็ตาม ที่แย่กว่านั้นคือบางคนได้วีซ่าท่องเที่ยวมาจากประเทศไทยแต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าประเทศถูกส่งตัวกลับ(1 คน ) ดังนั้น วันนี้จึงขอนำเสนอบทความสั้นๆ ที่รวบรวมสาเหตุมาจากการติดตามอ่านกรณีศึกษาตามเว็บบอร์ดต่างๆ และชมจากรายการโทรทัศน์ UK Border
ขอออกตัวก่อนว่า บทความนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะ Aphrodite จะคอยเก็บเกี่ยวสิ่งที่ได้อ่าน ได้ฟัง ได้ดู แล้วจะมาเสริมเพิ่มแต่งไปเรื่อยๆ ค่ะ
การให้วีซ่าไม่ได้ป้องกันไม่ให้คนเข้าประเทศ/ย้ายไปอยู่ในประเทศอื่นๆ แต่เป็นการควบคุมการหลบหนีเข้าเมืองไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ดังนั้นการตรวจใบคำร้องและหลักฐานจึงสำคัญมาก 
เหตุุผลที่คุณไม่ได้วีซ่าอาจเกิดจากข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้
 1. มีเงินไม่พอที่จะ support ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของตนเอง 
 2. ไม่มีงานทำและหวังไปหางานทำที่สหราชอาณาจักรด้วยวีซ่าประเภท Visit 
3. ประเภทที่เป็นแฟนกับคนในประเทศนั้นๆ แต่ 
 3.1 ไม่เคยเจอตัวกันเลย หรือระยะเวลาในการเจอกันไม่นานพอ
3.2 ติดต่อกันทางเน็ตเท่านั้น  
4. มีความสัมพันธ์กับคนในประเทศนั้นๆ จริงทั้งอยู่ด้วยกันและเป็นแฟนกัน แต่ไม่ได้ส่งเอกสารแสดงความสัมพันธ์ประกอบการยื่น เช่น ไม่มีรูปถ่ายที่ถ่ายด้วยกัน ไม่มีหลักฐานแสดงว่ามีการติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีไม่ว่าจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็เป็นหลักฐานแสดงความสัมพันธ์ที่ดี
5. สมัครวีซ่าผิดประเภท
6. ส่งเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะทางการเงิน การงานไม่ครบ
 7. ใช้หลักฐานเท็จในการยื่น 


การขอวีซ่านั้นคุณต้องทำให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคำร้องของสถานทูตมองเห็นเจตนาอันบริสุทธิ์ของคุณให้มากที่สุด ในกรณีวีซ่าท่องเที่ยว คุณก็ต้องแสดงหลักฐานทางการเงินให้มากที่่สุด โฉนดที่ดิน บัญชีกี่บัญชีที่มีก็ยื่นได้หมด 
ส่วนวีซ่าท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมแฟน เพื่อน ครอบครัว และวีซ่าติดตามคู่สมรสและวีซ่าแต่งงาน(คู่หมั้น) คุณก็ต้องแสดงหลักฐานให้เห็นว่าคุณรู้จักกันได้อย่างไร รู้จักกันจริง โดยเรื่องนี้จะเขียนอีกครั้งในบทความการยื่นคำร้องวีซ่าติดตามคู่สมรสและวีซ่าแต่งงานค่ะ
หากคุณได้รับวีซ่ามาจากประเทศไทย แต่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ อาจเป็นไปได้ว่า
1.คุณมีงานทำตอนที่กำลังกรอกคำร้องขอวีซ่า แต่เมื่อได้วีซ่าแล้ว กลับลาออกจากงานเพื่อหวังจะอยู่ในสหราชอาณาจักรนานกว่าที่ระบุไว้ในใบคำร้อง
2. เมื่อมาถึงสหราชอาณาจักรทำให้แล้วไม่สามารถทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเห็นความตั้งใจว่าเมื่อเสร็จสิ้นการเที่ยวชมแล้วจะกลับประเทศ เช่น ไม่มีตั๋วเดินทางกลับ 9. มีเอกสารในการทำงานติดตัวมาในขณะที่ถือวีซ่าท่องเที่ยว (Visit Category)
3. บอกกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่าคุณมาช่วยเลี้ยงหลาน ทำงานการกุศลในขณะที่มาด้วยวีซ่า Visit (General Visit, Family Visit อะไรก็ตามที่มีคำว่า Visit คุณไม่สามารถทำงานทั้งที่ได้รับค่าตอบแทนและไม่ได้รับค่าตอบแทนค่ะ)

Comments

  1. ขอไปแล้วไม่ผ่านอะค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลองอ่านในจดหมายปฎิเสธว่า เหตุผลที่คุณไม่ได้รับวีซ่าคืออะไร หากต้องการขอใหม่ก็ต้องเตรียมเอกสารตามที่ทาง UKBA แจ้งในจดหมายค่ะ

      Delete
    2. หากต้องการให้ช่วยอ่าน ก็สแกนจดหมายและส่งมาทาง e-mail ก็ได้ค่ะ

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

The Royal Wedding คำสาบานตนของเคท - เจ้าชายวิลเลียม Full Solemnization of Marriage William and Kate

คำสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของเคท  Full Solemnization of Marriage between Kate (Catherine Elizabeth Middleton and Prince william) ทั้งสองกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความสำคัญและติดตามข่าวมาตั้งแต่การประกาศการหมั้นลงในหมายกำหนดการพิธิอภิเษกหน้าแรก Details of the order of service for the royal wedding and the wording used in the marriage ceremony have been released ahead of the big day. คำกล่าวสาบานตนของเจ้าชายวิลเลียมและเคทได้รับการพิมพ์ไว้ในหน้าหนึ่งของหนังสือหมายกำหนดการของงานออกมาล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนวันอภิเษกสมรส Kate Middleton will follow in the footsteps of Diana, Princess of Wales, by not promising to "obey" Prince William. เคท มิดเดิลทันเดินตามรอยเท้าของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะจะไม่กล่าวคำว่าจะ เชื่อฟัง เจ้าชายวิลเลียม Here is the full Solemnization of Marriage conducted by the Archbishop of Canterbury. ต่อไปนี้คือบทสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของทั้งสอง โดยมีอาร์ชบิชอพแห่งแคนเทอเบอรีเป็นผู้นำพิธี (สำหรับผู้ไม่ทราบ อาร์ชบิช็อพแห่งแคนเทอเบอรีเปรียบได้กับสมเด็จพระสังฆราช