Skip to main content

The British Royal Wedding in HRM Elizabeth II 's family พิธีอภิเษกราชวงศ์อังกฤษในควีนอลิซเบธ

 
My friend somehow shows his doubt about the love between a married-royal- couple-to be – HRN William and Catherine Elizabeth Middle, thought, I assured him that they are not like other royal – divorced – couples i.e. his parents. As far as I know, Prince William and Kate have known each other for years before they got married. Well, they have been friend a year before they became a couple. As far as I know, HRN William has never had gossip news of him with another girl. Having said that I understood very well why he said so. Well, let alone Charles and Dianna unsuccessful marriage. Other royal marriages were as well ended up with the divorce. However, every time, there was a royal wedding, the Brit seemed to be very pleased and excited about it. (Even I was not born British, I could not help being excited and looked forward to experience my first royal wedding in England.  Yes, he was right lots of royal weddings in the past made British disappointed.
เพื่อนชาวอังกฤษยังไม่ปักใจเชื่อว่าความรักระหว่างเจ้าฟ้าชายวิลเลียมกับแคเธอรีน อลิซเบ็ธ มิดเดิลทัน จะหวานซึ้งและหนักแน่นเหมือนที่สื่อต่างๆ ประโคมข่าว แม้ว่าฉันนำเหตุผลขึ้นมาแย้งว่า ทั้งสองเรียนรู้นิสัยใจคอกันก่อนที่จะตกลงปลงใจแต่งงานกันมาตั้ง 7 ปีเต็ม (นับตอนที่มาคบกันจริงจังในปี 2004) นอกจากเคทแล้วฉันก็ไม่เห็นว่าเจ้าชายวิลเลียมจะเป็นข่าวกับสาวที่ไหนอีก แต่สามีก็เตือนสติว่า อย่าไปเชื่อสื่อมากนักเลย มี่อะไรอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้ว่าเบื้องลึกเป็นอย่างไร ฉันเข้าใจที่สามีพูด เพราะตอนที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลอภิเษกสมรสกับเลดี้ไดอาน่า สเปนเซอร์ ในตอนนั้นไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าคืนก่อนวันวิวาห์เจ้าฟ้าชายชาร์ลจะไปนอนกับคนรักเก่า นอกจากนั้นวงศานุวงศ์พระองค์อื่นๆ ก็มีพระพิธีอภิเษกสมรสอย่างยิ่งใหญ่ แต่ก็จบลงด้วยการหย่าร้าง อย่างไรก็ดี เสน่ห์ของพระพิธีอภิเษกสมรสของราชวงศ์อังกฤษนั้น ก็อยู่ที่ความหรูหราฟู่ฟ่าแบบในเทพนิยายที่คนธรรมดาสามัญไม่อาจมีได้ ทำให้ประชาชนกว่าครึ่งค่อนสหราชอาณาจักรยังรู้สึกตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตาคอยหรือแม้กระทั่งร่วมเฉลิมฉลองไปด้วย อย่างที่ฉันก็เป็น เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันจะได้มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับพระพิธีอภิเษกสมรสตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่ ทำให้อดตื่นเต้นและติดตามข่าวสารไม่ได้
Let’s start with the modern royal wedding by going back to Queen Elizabeth II เรามาเริ่มกันที่พระพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าฟ้าหญิงอลิซเบธกับดยุคแห่งเอดินเบอระกัน คู่นี้อยู่กันยืดมาจนถึงปัจจุบัน
On 20th November 1947 – Princess Elizabeth, Heiress- Presumptive to the Crown- married to the Duke of Edinburgh. เจ้าฟ้าหญิงอลิซเบ็ธในขณะนั้นได้อภิเษกสมรสกับดยุคแห่งเอดิเบอระ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1947
ในขณะนั้น เป็นที่รู้กันดีว่า จะได้สืบราชบัลลังก์จากพระเจ้าจอร์จ ที่ 6 (The King Speech) เจ้าฟ้าหญิงอลิซเบธทรงสมรสกับดยุคแห่งเอดินเบอระ (เจ้าชายฟิลิป)
Queen Elizabeth II on her big day in 1947
Elizabeth and Philip have four children: Charles, Anne, Andrew, and Edward. Their maariage and children are shown in the table. ราชวงศ์อังกฤษที่สืบเชื้อสายจากสมเด็จพระราชินีอลิซเบธและเจ้าชายฟิลิป
Name (year of birth)
Marriage
Children (Age)
Marriage (Age)
Grandchildren
Charles,
Prince of Wales
(1948)
Lady Diana Spencer
(1961)
29 July 1981
Divorced 28 August 1996
1. Prince William of Wales(1982)

2. Prince Harry of Wales (1984)
Catherine Elizabeth Middleton (1982)
N/A
Camilla, Duchess of Cornwall (1947)
 9 April 2005


-

-

-
Princess Anne, Princess Royal
(1950)



Mark Phillips
(1948)
14 November 1973
Divorced 28 April 1992
1. Peter Phillips
(1977)

2. Zara Phillips(1981)
Autumn Patricia Phillips (1978)
Savannah Phillips (2010)
Timothy James Hamilton Laurence
(1955)
12 December 1992

-

-

-
Prince Andrew,
Duke of york
(1960)
Sarah (Ferguson),
Ducess of York
(1959)
23 July 1986
Divorced 30 May 1996

1.      Princess Beatrice of York
(1988)
2.  princess Eugenie of York
(1990)


-


-
Prince Edward, Earl of Wessex
(1964)
Sophie, Countess of Wessex (1965)
19 June 1999
1. Lady Louise Windsor (2003)
2. James, Viscount Severn (2007)


-





Prince Charles & Duchess of Cornwall in 2005



Princess Anne and Mark Phillips in 1973(Divorced in 1992)


Princess Anne and Timothy James Hamilton Laurence Wedding in 1992
Princess Anne and Timothy got maaried in church of Scothland in 1955
Prince Andrew and Sarah Ferguson Wedding in 1986 (Divorced 30 May 1996)


Prince Edward and Sophie's Wedding  in 1999


Peter Phillips and Kelly Autumn's Wedding in 2008


Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample)

UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) คุณสามารถเป็นผู้ติดตามอ่านบล็อก( Follower) ผ่านทางอีเมล บัญชีเฟสบุ๊ค และ Twitter เพื่อติดตามบทความใหม่ๆ ได้ ฟรี UK Visa ตัวอย่างจดหมายเชิญประกอบการขอวีซ่าท่องเที่ยว UK Visa Invitation Letter Forms for Visit Visas (Sample) การออกจดหมายเชิญหรือ Invitation Lette r นั้น มีรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ นั่นหมายความว่า คุณสามารถร่างจดหมายขึ้นมาเองได้ เช่น อย่างที่ Aphrodite ทำไว้ในบทความนี้ อย่างไรก็ดี หากคุณหรือคนออกจดหมายเชิญต้องการทำเอง คุณควรมั่นใจว่า ในจดหมายนั้น ควรมี รายละเอียด ดังนี้ 1.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้สมัครวีซ่า (Passport No. of applicant) 2.       หมายเลขพาสปอร์ตของผู้ออกจดหมายเชิญ (Passport No. of host) 3.       ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ออกจดหมายเชิญและผู้สมัคร (Explain about a relationship between a host and an applicant) 4.       จุดประสงค์เฉพาะในการเชิญ (หากมี) เช่น มาร่วมงานแต่งงาน งานรับปริญญา เป็นต้น (Purpose of invitation if th