Skip to main content

Royal Wedding นับถอยหลังไปอีก 5 วัน พิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียม - เคท : มุมมองต่อเคท -Kate vs Diana

มุมมองที่มีต่อเคท ตอนที่ 2 ความเป็นเคทที่หา ไม่ได้ในตัวเจ้าหญิงไดอาน่า
Aphrodite ไม่ได้มีความชื่นชมหรือชื่นชอบผู้หญิงทั้งสองเป็นกรณีพิเศษโดยส่วนตัว แต่เมื่อเห็นความต่างในความเหมือนก็อดไม่ได้ที่จะเขียนแสดงความคิดเห็น ซึ่งประเด็นที่จะนำเสนอในวันนี้คือความเป็นเคทที่หา ไม่ได้ในตัวเจ้าหญิงไดอาน่า
นอกจากประวัติการศึกษาและหน้าที่การงานที่ทำให้ทั้งสองต่างกันแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดในตัวเคทก็คือ เธอเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่กล้าคิดกล้าพูด ซึ่งต่างจากไดอาน่าที่เก็บกดความรู้สึกของตนเองมาตลอดชีวิตการแต่งงานจนกระทั่งหย่าร้างเห็นได้ชัดจากการเลือกชุดแต่งงานและการต่อสู้กับสื่อ
ก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าชุดแต่งงานที่เคทเลือกนั้นจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม แต่ที่แน่ๆ เธอเป็นคนออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์ที่เธอเลือกชื่นชอบ เพื่อว่าชุดที่เธอจะใส่ในวันที่สำคัญที่สุดอีกวันหนึ่งของชีวิตจะได้เป็นชุดที่เธออยากใส่ ในขณะที่มีข่าวออกมาหลังจากที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้สิ้นพระชนม์ไปแล้วและได้รับการเปิดเผยจากหนึ่งในเพื่อนสนิทของพระองค์ว่า เจ้าหญิงไดอาน่าไม่โปรดชุดแต่งงานของพระองค์นัก เนื่องจากมันมีรอยยับเต็มไปหมดและเมื่อสวมแล้วทำให้พระองค์เหมือนจมลงไปในชุดพองๆ แต่ในตอนนั้นเหตุใดไดอาน่าจึงนิ่งเฉย
อย่างไรก็ดี ทางสำนักพระราชวังเพิ่งมาเปิดเผยชื่อดีไซเนอร์ที่เป็นคนออกแบบชุดแต่งงานให้กับเคทเพียงสองสัปดาห์ก่อนวันงาน -13 เมษายน 2011เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของดีไซเนอร์และครอบครัว ซึ่งก็คือ  Sophie Cranston of the Libélula label ทั้งนี้ชุดที่โซฟีออกแบบและตัดเย็บนั้นจะมีถึง 3 ชุดด้วยกันเพื่อความแน่นอนหากเกิดความผิดพลาด เช่นเดียวกับที่ David และ Elizabeth Emanuel ออกแบบและตัดเย็บเผื่อไว้สามชุดเพื่อให้เจ้าหญิงไดอาน่าได้เลือก
  ในด้านการต่อสู้กับสื่อและ/หรือปาปารัชชี เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าปาปารัชชีมีส่วนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าอย่างไม่ต้องสงสัย และไม่เพียงเท่านั้นสื่อและ/หรือปาปารัชชีนั่นแหละเป็นต้นเหตุแห่งความเครียดและความซึมเศร้าของพระองค์ ฝ่ายเคทนั้น ออกมาร้องเรียนและฟ้องร้องสื่อตกตอนที่เธอตกเป็นเป้าหมายของสื่อตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเจ้าชายวิลเลียมในสมัยเรียนที่ St Andrews University ตั้งแต่ ปี 2001 ยิ่งเมื่อมีภาพถ่ายตอนที่เธอนั่งมองผ่านกระจกรสบัสออกมาเผยแพร่ในปี 2005 ทนายความส่วนตัวของเธอ ก็ส่งจดหมายเวียนไปยังสำนักสื่อต่างๆ ว่าให้รักษาสิทธิส่วนบุคคลของเธอ ต่อมาคือวันเกิดเธอเมื่อปี 2007 สื่อก็มาตอแยเธอมากกว่าเก่าเพราะมีข่าวการแต่งงานรั่วออกมา ไม่เพียงแค่เคทแต่คนในครอบครัวของเธอก็ถูกตามติดจากสื่อเช่นกัน ดังนั้นเจ้าชายวิลเลียมจึงออกมาปกป้องเคทโดยการเตือนสติสื่อต่างๆ ว่าที่พระองค์ต้องเสียพระมารดาไปนั้น เป็นเพราะอะไร เป็นเหตุให้สำนักพิมพ์ต่างๆ ตกลงว่าจะไม่ซื้อรูปของเธอจากปาปารัชชี 
  หากจะโทษสื่อเพียงฝ่ายเดียวก็ดูเหมือนจะเป็นการวิเคราะห์ไม่รอบด้าน นอกจากสื่อโดยเฉพาะปาปารัชชีที่ชอบตามติดแล้ว ผู้ที่มีส่วนผิดและเป็นแรงกดดันให้ไดอาน่าหนีสื่อนั้น Aphrodite วิเคราะห์ว่ามีอีกสองฝ่ายที่ผิดคือ ราชวงศ์อังกฤษและความอ่อนแอในตัวของเจ้าหญิงเอง หากเจ้าหญิงมีจิตใจที่เข้มแข็งรู้จักต่อสู้กับสื่อเหมือนอย่างที่เคทเป็นเธอก็อาจมีโอกาสได้เห็นบุตรชายคนโตผู้เป็นที่รักในวันสำคัญของชีวิต
  ขอลงท้ายด้วยการรวบรวมรูปต่างๆ ที่ทั้งเคทและเจ้าหญิงผู้ล่วงลับถูกรุมล้อมและถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวมาให้ดู เพื่อให้คนดูได้คิดว่าหากเป็นคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไรที่มีคนติดตามทุกฝีก้าวโดยไม่ได้รับเชิญ และหากใครอยากเห็นภาพเคลื่อนไหวว่าเคทและเจ้าหญิงผู้ล่วงลับถูกสื่อล่วงละเมิดอย่างไร คลิกที่นี่



 
สิ่งที่อยากฝากไว้ให้คิดคือ หากจะหาสาเหตุว่าใครกันแน่ที่เป็นต้นตอให้ปาปารัชชีละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนั้น คุณคิดว่าความผิดควรตกอยู่กับใครในบรรดา
ก ปาปารัชชี
ข สำนักพิมพ์โดยเฉพาะนิตยสารกอซซิบต่างๆ
หรือ ค คนเสพข่าว

Comments

Popular posts from this blog

ตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Trip Itinerary

ตัวอย่างแผนการเดินทางอังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักร Itinerary และดาวน์โหลดฟรี   โดย Aphrodite แผนการเดินทางท่องเที่ยวหรือ Itinerary นั้นครอบคลุมเอกสารต่อไปนี้ 1. B ookings or tickets for any excursions, trips and outings ใบจอง ตั๋ว ทัศนาจร การเดินทางระยะยาวและการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 2. E- mail conversations about any excursions, trips and outings อีเมลที่แสดงถึงการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้น การเดินทางระยะยาวและแบบวันเดียว 3. T ravel agent bookings ใบจองการเดินทางจากตัวแทนบริษัทจัดทัวร์ (หากไปกับทัวร์) ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองหรือเพื่อนนำเที่ยว ควรมีการเขียนแผนการเดินทาง Trip Itinerary   อย่างคร่าวๆ เอาไว้ด้วย นอกจากนั้น การเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด คุณสามารถออกแบบเองได้ วันนี้ Aphrodite ออกแบบแผนการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจในลอนดอนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คุณสามารถ Copy รายละเอียดไปจากบล้อก หรือหากต้องการดาวน์โหลดตัวอย่างก็สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างล่างได้ 

Free Thai - English Translation ประโยคนี้เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า

บล้อกนี้ เป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษค่ะ   โดย Aphrodite เริ่มกันที่ประโยคว่า ฉันจะพาแม่ไปหาหมอ ภาษาพูด/เขียนแบบทั่วไป หากต้องการพูดหรือเขียนข้อความสั้นๆ เช่น SMS หรือ จดหมายส่วนตัวถึงเพื่อน หรือคนสนิท สามารถพูดหรือเขียนได้ว่า I'm taking my mum to see a doctor. หรือ ใน UK อาจพูดว่า I’m taking my mum to see a GP . ภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ หากต้องการเขียนอย่างเป็นทางการ เช่น จดหมาย หรือการกรอกวีซ่าออนไลน์ สามารถเขียนได้ว่า I would like to take my mother to the UK for private medical treatment. ในกรณีที่ต้องการพาคุณแม่มารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนในสหราชอาณาจักร หากใครติดขัด หรือไม่มั่นใจ ว่าจะสื่อสารประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร สามารถ นำมาถามไว้ที่นี่ได้ โดยไม่มีค่าบริการค่ะ Aphrodite

The Royal Wedding คำสาบานตนของเคท - เจ้าชายวิลเลียม Full Solemnization of Marriage William and Kate

คำสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของเคท  Full Solemnization of Marriage between Kate (Catherine Elizabeth Middleton and Prince william) ทั้งสองกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความสำคัญและติดตามข่าวมาตั้งแต่การประกาศการหมั้นลงในหมายกำหนดการพิธิอภิเษกหน้าแรก Details of the order of service for the royal wedding and the wording used in the marriage ceremony have been released ahead of the big day. คำกล่าวสาบานตนของเจ้าชายวิลเลียมและเคทได้รับการพิมพ์ไว้ในหน้าหนึ่งของหนังสือหมายกำหนดการของงานออกมาล่วงหน้าหนึ่งวันก่อนวันอภิเษกสมรส Kate Middleton will follow in the footsteps of Diana, Princess of Wales, by not promising to "obey" Prince William. เคท มิดเดิลทันเดินตามรอยเท้าของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะจะไม่กล่าวคำว่าจะ เชื่อฟัง เจ้าชายวิลเลียม Here is the full Solemnization of Marriage conducted by the Archbishop of Canterbury. ต่อไปนี้คือบทสาบานตนในพิธีอภิเษกสมรสของทั้งสอง โดยมีอาร์ชบิชอพแห่งแคนเทอเบอรีเป็นผู้นำพิธี (สำหรับผู้ไม่ทราบ อาร์ชบิช็อพแห่งแคนเทอเบอรีเปรียบได้กับสมเด็จพระสังฆราช